Đan Minh

con người sống như thể mai sẽ chết, chết như thể chưa từng sống

…3

Posted by Đan Minh on Tháng Ba 11, 2012


.

dạo này không hứng thú với bất kỳ điều gì trên đời

những thứ đã từng yêu thích như đam mỹ, phim, truyện tranh, vẽ, mỹ thực… bỗng trở nên thật nhàm chám.

google cả buổi để tìm kiếm một thứ gì đó như thể là có mục đích, một bộ truyện theo thể loại abc hay xyz khó kiếm chẳng hạn, để rồi đến khi tìm được lại không hề còn bao nhiêu hứng thú để ngó đến nó.

không muốn bước chân ra khỏi nhà

không muốn học

không muốn dọn dẹp hay nấu ăn hay bất cứ cái gì cho dù đang rất lộn xộn rất rất đói

nhưng lại không thể cái gì cũng không làm, nếu thế chắc tôi phát điên lên mất.

từ  sau khi bà tôi di tôi chưa một lần mơ về bà, ngay cả trong suy nghĩ của mình tôi cũng lẩn tránh không nghĩ đến,

thật kỳ lạ là tôi thành công trong việc đó, 5 ngày sau chuyện đó tôi đi thi học phần và chẳng ai nghĩ rằng nhà tôi có chuyện cả (có thể cũng do 1 phần bản tính quá trầm lắng của tôi), bạn cùng phòng của tôi, khi phải diễn tả trạng thái của tôi trong 1 tháng sau chuyện đó, đã dùng 2 chữ  ‘bình thường’

và tôi đã nghĩ mình chẳng thể đau dài đâu, không chừng mình là đứa cháu vô tâm nhất của bà

Trưa nay tôi mơ về bà, mơ rằng lúc bà tôi hấp hối thì có một phép màu nào đó khiến cho bà có thể sống thêm một thời gian, nhưng chỉ là một thời gian thôi. Lúc lâm chung (trong mơ ấy) tôi có nói cái gì đó với bà mà bản thân tôi cũng không nhớ nữa, và bà cầm tay tôi rồi nói tôi giống bà lắm, cũng giống cả ông. Và rồi bà tôi tan ra như trở về với đất.

tôi choàng tỉnh!

Tim ngột ngạt đến lạ thường, cái gì cũng mơ hồ nhưng lạ lùng thay cứ  đọng lại trên tay xúc cảm thật rõ ràng khi nắm lấy tay bà, lạnh lạnh mà lại nồng nồng, mềm mềm như sưng nước, cả màu da xám xỉn nữa. cảm xúc rõ ràng đến nỗi tôi bàng hoàng, đến nỗi tôi không thể nghĩ rằng bà …

đến khi tôi trở về bà chỉ còn là một nấm cỏ mà thôi.

giá như, giá như trên đời này thật sự tồn tại phép màu..

hoặc là tồn tại  một thứ phép màu khiến  thứ cảm giác trỗng rỗng trong tôi biến mất đi

Gửi phản hồi

«
»
 
