Đan Minh

con người sống như thể mai sẽ chết, chết như thể chưa từng sống

…4

Posted by Đan Minh on Tháng Ba 26, 2012


khi bà mất tôi đã không thể khóc nhiều

mọi chuyện diễn ra đột ngột quá, thậm chí đến bây giờ tôi vẫn không tin nổi nó là thật, cứ có cảm giác như tất cả chỉ là hư ảo thôi. Khi tôi trở về nhà hè này, bà ra đón tôi, lấy khăn cho tôi lau mặt, lấy nước mơ cho tôi uống, hỏi tôi “nóng không con?”, đó mới là sự thật! Thậm chí nhiều lúc tôi tự hỏi ‘sao bà có thể mất rồi được nhỉ?’  tự nói với mình là ‘chắc chẳng có gì khác đâu, bà vẫn ở đó!’, ko có gì đâu, có gì đâu nào, chả có gì thay đổi cả.

tôi đã không thể khóc nhiều khi bà tôi mất,

nhưng lại khóc rất nhiều lần sau khi bà mất..

cà muối, dưa muối, lê, quê ngoại, bánh mì,  … … … làm sao bây giờ, những thứ đó, dù có thế nào cũng vẫn cứ xuất hiện trong mắt tôi, và bà, cũng theo đó xuất hiện trong mắt tôi.

tôi không muốn khóc nhiều sau khi bà tôi mất

vì khó chịu lắm, ngột ngạt lắm. Không phải thứ gì cuồn cuộn như thủy triều, nó lặng lẽ mà dai dẳng, nhẹ nhàng mà dữ dội, từng chút từng chút một nhưng bủa vây lấy tôi, không chịu buông tay. tôi lúc này vẫn có những lúc có thể cười to cười sảng khoái không lo nghĩ, thậm chí có những lúc tôi hoàn toàn quên mất chuyện đó. tôi vẫn có thể ngủ được (tôi bị mất ngủ từ năm lớp 10, nhất là những lúc tinh thần căng thẳng), vậy thì cái cảm giác tim như bị bóp chặt này là sao chứ. Sao mỗi ngày, luôn có cái gì đó khiến tôi gợi nhớ, có một khoảng nào đó không cần có thứ gì tôi cũng tự mình gợi nhớ, rồi ngẩn người… tôi vẫn ngủ được kia mà 

tôi là đứa vô tâm ít tình cảm, tôi tự nhận thấy được điều đó. Hiện giờ tôi vẫn biết mình vô tâm, nhưng sao mọi chuyện cứ như vậy, rất khó chịu, trống rỗng mà lại bức bối, hụt hẫng mà nhiều khi khiến tôi ngạt thở. Nếu như ít tình cảm, thật ít thật ít, thì sẽ không thấy đau, đúng ko? 

chưa một người thân nào rời bỏ tôi, ngoại trừ bà. Nỗi niềm này và cả cái chết nữa, trước đây đối với tôi chỉ nằm trong tiểu thuyết, nay lại hiển hiện ngay trong cuộc sống tôi rồi. Người ta thường sẽ đau buồn vì một người đã khuất trong bao lâu? ai có thể nói cho tôi biết với

Gửi phản hồi

 
